Trang chủ / TIN TỨC / Cub Độ Đẹp Dirty Donkey

Cub Độ Đẹp Dirty Donkey

Cub Độ Dirty Donkey

Honda Super Cub là chiếc được bán rộng rãi nhất trên thế giới. Kể từ năm 1968, đã bán được hơn 60 triệu bản. Vì vậy, như bạn tưởng tượng với số lượng lớn như vậy sẽ có rất nhiều phiên bản độ đi kèm, tuy nhiên để vừa có tính thời trang vừa có tính hữu dụng hãy xem phiên bản độ này của người  Hà Lan.

honda-cub-do
Đây là phiên bản mới nhất lắp ráp bằng SMC, Chiếc xe được biết với tên gọi Dirty Donkey. Được Dimitri Hettinga, nhân viên chính trong SMC thiết kế.

cub độ

Dirty Donkey được thiết kế theo mô hình Salt Shaker. Cảm hứng lấy từ những chiếc Trackers, Dirt, CZ, Maico và Sprint Harley. Như những chiếc xe được làm bởi SMC khung xe được sửa đổi bởi nhà ảo thuật Jaap Volkers. Các chắn bùn được làm hoàn toàn mới bởi bậc thầy Camino. Không gian ghế ngồi được làm nhỏ lại yên solo và làm lộ ra các đường nét của chắn bùn mới tạo. Ống xả được uấn và rút ngắn…

Chiếc Honda Super Cub độ của hãng SMC đến từ Hà Lan được gọi bằng cái tên thân mật là Dirty Donkey. “Tên xe gợi liên tưởng đến những bộ phim khiêu dâm trong thập niên ’70”, ông Dimitri Hettinga, đại diện hãng SMC, cho biết. “Tuy nhiên, khi độ xe, chúng tôi không hề hướng đến mục tiêu đó. Đây chỉ đơn giản là một chiếc xe mang đến cảm giác phấn khích cho người lái trên những đường đua bùn đất”.
Mục tiêu ra đời của Honda Super Cub Dirty Donkey là lăn bánh trên các đường đua. Cảm hứng độ của hãng SMC bắt nguồn từ dòng motocross cổ điển, xe đua sa mạc và đường bùn đất. Điển hình như CZ, Maico và Harley-Davidson/Aermacchi Sprint được sử dụng trong các cuộc đua thập niên ’60.
honda-super-cub-dirty-donkey
Honda Super Cub Dirty Donkey được trang bị động cơ SOHC, dung tích 140cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 15 mã lực tới bánh sau.
Bên cạnh đó là bộ khung đã được chỉnh sửa với sự giúp đỡ của chuyên gia hàn Jaap Volkers. Chắn bùn sau của Honda C50 được đưa vào xe trong khi bình nhiên liệu lại có nguồn gốc từ dòng Camino. Trước đó, bình nhiên liệu đã được cắt gọt và xoay 180 độ.
Hệ thống treo của xe được chế tạo dạng đặt hàng, tương tự dàn ốp bên xe. Bên cạnh đó là tay lái lấy từ dòng Tommaselli cổ điển.
Yên xe được bọc bằng da lộn màu be sa mạc đẹp mắt. “Giữ bình xăng và yên có một khoảng trống. Chúng tôi cố tình thiết kế như vậy để tạo cảm giác giống xe đua sa mạc thập niên ’60”, ông Dimitri tiết lộ.
Phần đầu xe quả thực rất nhỏ gọn nên hãng SMC đã rất tài tình khi giấu hết hệ thống dây dẫn vào trong. “Tôi phải mất hơn một ngày mới hoàn thành công đoạn giấu hệ thống dây”, ông Dimitri cho biết. Cuối cùng là hệ thống xả mới được đưa vào xe trước quá trình sơn.
Trong triển lãm EICMA 2013 vừa qua, hãng SMC cũng đã trưng bày Honda Super Cub Dirty Donkey. Giờ đây, chiếc xe đang được rao bán với giấy tờ đăng ký hợp lệ tại châu Âu.

cub độ

cub độ cub độ

Từ Bike Exif

Bình luận

Nội dung bình luận

Thông tin boss

Xem thêm

fu-map-do-len-wave-125i-voi-hang-loat-do-choi-30-1479260316-582bb89c4b0e0

Bản độ Future mập lên Wave 125i đầy phong cách và cá tính

Khi mới nhìn từ phía trước chúng ta dễ nhầm tưởng Future mập với Wave …